Slide s2 Slide subpage
Trang chủTin tức

Lễ hội chocolate lớn nhất châu Âu

17.01.2013
Hàng trăm nghìn du khách có mặt tại thành phố Perugia, miền Trung Italy hào hứng chào đón sự kiện quan trọng nhất trong ngày hội chocolate châu Âu hôm qua.

 

              Trung tâm thành phố biến thành “bảo tàng nghệ thuật thực thụ” với những tác phẩm chocolate đầy quyến rũ có kích cỡ lên tới 5 m3 và nặng hàng tấn được các nghệ nhân sáng tạo và chạm khắc tinh tế. Lễ hội chocolate lớn nhất châu Âu lần thứ 16 năm nay diễn ra dài hơn thông lệ, từ ngày 16 - 25/10 với sự tham gia của gần 200 nhà sản xuất đến từ khắp châu Âu.

 

Trưởng ban tổ chức lễ hội chocolate châu Âu, ông Eugenio Guarducci cho biết, chủ đề chính của lễ hội năm nay là “nối dài niềm đam mê” của khách hàng với chocolate thông qua giới thiệu những mẫu mã bánh kẹo mới ngon hơn và hấp dẫn hơn nhằm xóa bỏ tiếng xấu rằng ăn chocolate có thể làm tăng huyết áp hay béo phì. Lễ hội dự kiến thu hút được 1,3 triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự.

Ngoài hoạt động triển lãm, thưởng thức hay các lớp học làm chocolate cho mọi đối tượng, lễ hội lần này còn tổ chức thảo luận về ảnh hưởng đến sức khỏe con người, xã hội và kinh tế của ngành sản xuất chocolate được toàn thế giới ưa chuộng này. 

 

Chi Hà (theo adnkronos.com)